Cẩm nang

Những câu trả lời từ các chuyên gia

Những câu trả lời từ các chuyên gia 2/6/2014 10:03:11 AM

     

Với những câu trả lời chưa phải là tất cả nhưng có thể đáp ứng cho bạn 1 số thắc mắc trong chăm sóc da, trang điểm, và cả sức khỏe của bạn.


Q : Nhũ mắt dạng hạt (GLITTER) có nguy hiểm cho mắt của bạn?


A: “Nhũ hạt có thể đặc biệt nguy hiểm đối với những bạn có đeo kính áp tròng (contact lens), các hạt nhỏ có thể bị tích tụ dưới kính áp tròng làm xước giác mạc, dẫn đến nhiễm trùng nghiêm trọng. Theo Marc Weinstein, một chuyên gia về mắt ở New York cho biết. Để tránh tình trạng bị nhũ dính vào bên trong kính, nên đeo kính trước khi tán nhũ và không nên dụi mắt sau khi đã trang điểm một khi bạn đã có đeo kính. Luôn luôn tẩy trang sạch các mỹ phẩm trang điểm của khu vực mắt trước khi đi ngủ.

Q : Có thể thoa kem để loại bỏ được viêm mô tế bào?


A: Không có nghiên cứu nào đã từng thực sự chỉ ra rằng các thành phần trong các loại kem có chứa chất cellulite thực sự giúp loại bỏ hiện tượng “sần vỏ cam” trên bề mặt da, (theo Ariel Ostad , MD, trợ lý giáo sư lâm sàng của khoa da liễu tại Trung tâm Y tế Đại học New York) . Nhưng bạn có thể thấy một cải tiến nhỏ trên ứng dụng, kể từ khi sử dụng kem cùng với các tác động xoa bóp để kem thẩm thấu nhanh vào da, giúp tăng lưu lượng máu đến khu vực này. Tuy nhiên, tác dụng này cũng không yêu cầu phải có một loại kem đặc biệt nào cả, bạn vẫn có thể sử dụng bất kỳ loại kem dưỡng da nào và kết quả sẽ chỉ là tạm thời.


Q : Có thực sự kem dưỡng mắt có chứa HEMORRHOID làm nhỏ được bọng mắt dưới?


A: Theo ông Fredric Brandt , MD, một bác sĩ da liễu thẩm mỹ ở New York và Miami đã nói. Các thành phần hoạt động trong hầu hết các loại kem hemorrhoid, benzocaine,nguyên nhân làm mạch máu co lại, làm giảm bọng mắt . Những nhược điểm? Thành phần Hemorrhoid trong kem cũng là thành phần chính trong kem trị bệnh trĩ, tác dụng thì có thể thu nhỏ lại bọng mắt vì nhưng lại khử nước nên dễ gây nếp nhăn và kích ứng nhẹ trên bề mặt da. Ngoài ra, nhiều người dễ dị ứng với Benzocain khi bị sử dụng quá mức, do đó bạn nên hạn chế các ứng dụng của sản phẩm này tránh tình trạng khẩn cấp.

Q : Làm thế nào tôi có thể giữ phấn mắt khi mí mắt của tôi quá dầu?

A: “Chỉ có cách là loại bỏ dầu càng nhiều càng tốt trên phần mí mắt của bạn” nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng Tina Turnbow đã nói. Để làm điều đó, sử dụng một nền phấn cho mắt (như Fresh Freshface Perfecting Eye Primer) hoặc bột nén trước khi áp dụng tán màu. Turnbow cũng tư vấn lựa chọn màu mắt dạng bột rời và mờ hơn là dạng sáp bóng hoặc có nhũ quá nhiều, bởi vì chúng có chứa chất kết dính (các thành phần giữ màu với nhau) ít dầu. Tránh xa các màu lung linh, vìcó xu hướng làm cho nếp nhăn rõ rệt hơn. Thử với Bourjois Suivez Mon Regard Multi Shimmer Loose Eye Shadow.


Q : Làm sao để xóa hình xăm sạch và an toàn?

A: Sử dụng tia laser, đặc biệt là với laser Alexandrite và ND-Yag , sẽ xóa được hầu hết các hình xăm, theo tiến sĩ Brandt. Nhưng nếu chỉ dùng một tia laser thì không thể loại bỏ tất cả các màu sắc, vì vậy hãy chắc chắn bạn chọn được bác sĩ điều trị có nhiều kinh nghiệm và được thử với 1 loạt các laser khác nhau. Phn màu hoặc hình xăm của các thương hiệu mới thường rất khó để loại bỏ, thông thường bạn sẽ phải theo từ 4-8 liệu trình và có các tuần nghỉ ngơi giữa các liệu trình thực hiện.

Q: Có cách nào nặn mụn an toàn không?

A: Có , nhưng phải mất thời gian để làm điều đó cho đúng, theo giải thích của ông Fabienne Guichon – Lindholm , một chuyên gia thẩm mỹ và là giám đốc truyền thông Công ty chăm sóc da Decleor .Đầu tiên, áp 1 miếng gạc ấm lên vùng mụn muốn nặn, nên áp trên diện tích rộng 1 chút, sau đó dùng bông gòn quấn vào các đầu ngón tay rồi ấn nhẹ nhàng từ chút một để làm mềm dần khu vực có đầu mụn, rồi mới tác động dứt khoát dần, chỉ nên tì ngón tay vào 2 bên vùng nặn. Việc nặn mụn nếu bạn biết hoặc không dám thì

không nên tự hoặc cố gắng lấy đầu mụn ra bằng được vì rất dễ để lại sẹo thâm do nhiễm trùng, hoặc sẽ bị tái mụn lại nhiều lần. Và sau mỗi lần nặn bạn nên sử dụng nước se khít (toner) và mặt nạ (mask) cho da nhờn để là se khít lỗ chân lông, đầu mụn. Hãy thử Clean & Clear Clarifying Toner và Decleor Aroma Purete Instant Purifying Mask.



Q : Làm thế nào để chọn đúng kem nền?

A: Phải có thời gian tìm sẽ rất khó để tìm thấy một kết hợp hoàn hảo ngay lập tức, theo  nghệ sĩ trang điểm Anh Jemma Kidd. “Có hàng triệu tông màu da khác nhau, và chỉ có một số hữu hạn các màu trang điểm sẽ phù hợp với sắc da của bạn.” Vậy, phải làm gì nếu bạn không thể xác định được một màu nền phù hợp nhất?

Trộn nhạt và đậm theo tỉ lệ 2 nhạt -1 đậm hơn so với làn da của bạn. Kiểm tra màu sắc của chúng trên má sát dưới tai của bạn, nếu màu sắc gần như tương đương với đường xương hàm là chuẩn. Bạn nên kiểm tra dưới ánh sáng trời gần cửa sổ để thấy được chính xác hơn.

Nếu bạn là da dầu, hãy tìm một loại nền dạng gel mượt (mattifying), hoặc dạng bột; Còn nếu bạn là da khô, hãy thử một loại kem dưỡng ẩm có màu – và tránh xa nền dạng bột, mà có xu hướng hút ẩm từ da. Cho da nhờn, bạn hãy thử Clinique Perfectly Real Com pact Makeup và Maybelline New York Pure Stay Powder and Foundation; cho da khô, hãy thử với Jemma Kidd Soft Touch Crème Foundation và Clarins True Comfort Foundation.


Q: Tẩy lông trên các nốt ruồi có thể gây ung thư không? 

A: Các lo lắng được đề cập đến là tẩy lông trên nốt ruồi – đặc biệt là những nốt ruồi có biểu hiện lớn dần lên, trong đó có thể có chứa các tế bào tiền ung thư, có thể kết tủalây lan ung thư. Thực sự không phải là như vậy, theo ông Jeffrey Dover , MD, giám đốc, Bác sĩ chuyên khoa da ở Boston. Nhưng ông vẫn khuyên không nên tẩy lông trên bất kỳ nốt ruồihình dạng bất thường hoặc đang tăng, hoặc bạn phải được đánh giá về bản chất của nốt ruồi đó bởi bác sĩ chuyên khoa da liễu.


Q: Không cắt đi các lớp biểu bì quanh móng sẽ làm cho chúng phát triển trở lại nhanh hơn?

A: Không phải vậy, theo ông Ji Baek , chủ sở hữu New York City’s posh Rescue Beauty Lounge. Mặc dù vậy, bạn thực sự không nên cắt chúng (cho có dùng dũa hay cắt móng tay), các lớp biểu bì quanh móng hiện diện để bảo vệ móng tay của bạn khỏi vi trùng. Thay vì cắt đi thì bạn hãy nhẹ nhàng đẩy chúng gọn trở lại hàng ngày bằng khăn tay sau khi tắm, vì lúc đó lớp biểu bì sẽ rất mềm mại. Và sau đó, bạn thoa kem dưỡng ẩm tay chân chà cọ mạnh 1 chút vào lớp biểu bì của bạn để giữ cho chúng mềm sạch và bong đi lớp da chết trên cùng, chứ không nên cắt.


Q: Có thể bị dị ứng khi sử dụng dược mỹ phẩm lâu dài?

A: Điều gì bạn đang gặp nếu bạn đột nhiên bị 1 phản ứng bất lợi từ 1 sản phẩm có chứa alphahydroxy axit, huyết thanh vitamin C, hoặc retinoid (tức là Retin-A hay retinol) sau 1 thời gian sử dụng tăng độ nhạy cảm của bề mặt da. Không nhất thiết gọi đó là dị ứng, theo Jeannette Graf , MD, một bác sĩ da liễuGreat Neck, NY. Lý do ? Nhiều người đã sử dụng, trong số đó đã làm gián đoạn liệu trình theo cách thông thường như: có sự kích ứng nhẹ trên da, đã thấy đạt được kết quả như mong muốn 1 cách nhanh chóng, và cuối cùng để lại là làm cho bạn ít có khả năng chịu đựng khỏi “những kẻ xâm lược từ môi trường(loại trừ ánh sáng mặt trời). Vậy có nên tiếp tục sử dụng?, “Kích ứng luôn không bao giờ mong muốn”, nhưng bác sĩ Graf nói. “Đừng nghĩ rằng bạn cần phải nhận được sự tồi tệ hơn để có được sự tốt đẹp hơn”. Nếu bạn bị đỏ, ngứa , hoặc sưng như một kết quả trực tiếp của việc sử dụng một sản phẩm, hãy ngừng sử dụng nó ngay lập tức. Hãy liên hệ với bác sĩ da liễu của bạn nếu các phản ứng này không giảm dần trong hai ngày tiếp theo.


Q : Những đáng quan tâm của việc chống nắng đối với người lớn nếu nói 80% thiệt hại đều xảy ra trước tuổi 18?

A: Tia mặt trời gây hại là một quá trình nhưng gồm 2 giai đoạn then chốt. Theo Tiến sĩ Ostad: thiệt hại nhiều nhất không xảy ra trong thời thơ ấu , nhưng do việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng tương đương với một người trưởng thành do đó sẽ đem lại thiệt hại cho bề mặt ở dạng vết đen, đổi màu, nếp nhăn và ung thư sớm hơn hẳn, đây là giai đoạn bị tác động, còn khi bạn đã trưởng thành thì đây là gian đoạn chịu thương tổn nặng nề. Nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và sử dụng kem chống nắng Fullspectrum ít nhất là SPF 30 thì ở tuổi trưởng thành sẽ giúp che giấu, và thậm chí có thể đảo ngược được những lỗi do mặt trời tác động vào bạn khi tuổi trẻ.


Q : Botox có thể ngăn ngừa nếp nhăn?


A: Có, nhưng chỉ khi có một sự co cơ ( Botox hoạt động bằng cách đóng băng các cơn co thắt cơ bắp), chẳng hạn như các khu vực bên cạnh mắt, giữa lông mày, hoặc trên trán. Nhăn thường xuyên không để lại những nếp nhăn vĩnh viễn, theo tiến sĩ Brandt. Botox sẽ không cần phải làm gì để tránh các nếp nhăn xuất trên gò má, mà chỉ cần “ngăn chặn” nếp nhăn xuất hiện bằng cách sử dụng kem chống nắng thường xuyên, không hút thuốc và quá lạm dụng các sản phẩm nhằm khuyến khích sản xuất collagen.

Q: Sử dụng việc trang điểm “vĩnh viễn” có an toàn không?


A: Có rất ít nguy cơ nghiêm trọng đối với sức khỏe. Theo tiến sĩ Katz, có một số thủ thuật trong thẩm mỹ giống như một hình xăm, đường viền mắt hoặc môi sẽ mờ dần và có thể bị loang theo thời gian, vì vậy mực xăm có thể bị tan rộng ra trông giống như màu mắt. Bạn cần phải điều trị bằng laser sau khi quyết định thủ thuật “trang điểm vĩnh viễn, theo tiến sĩ Brandt. Các sắc tố sắttrong mực xăm trang điểm có thể gây đen nếu laser được sử dụng trên khu vực này – và kết quả đó là không thể đảo ngược. Hơn nữa, xăm vĩnh viễn có thể phá vỡ cấu trúc dưới da và bị “thả nổi” xung quanh mặt, mặc dù điều này có thể không được rõ ràng cho đến khi được chiếu laser kết thúc với những đốm đen trên trán của bạn. Hãy suy nghĩ thật kỹ, và … tiến hành thận trọng.


Q: Đường có hại cho da thế nào?


A: Những phát hiện gần đây cho thấy thức ăn chứa quá nhiều đường có thể gây ra một quá trình được gọi là “quá trình Glycation – sự kết hợp giữa đường và Protein với Lipidcó thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da bằng cách giảm nguồn cung cấp của collagen và elastin. Ngoài ra, đồ ngọt có thể đóng góp vào việc làm cho mụn bùng phát, theo tiến sĩ Katz, kể từ khi đường được thu nạp sẽ làm tăng tốc tất cả các chức năng tự nhiên của cơ thể, bao gồm cả việc sản xuất dầu. Không sẵn sàng để kiềm chế lượng đường của bạn gay lập tức? Nhưng với Anti-AGE Advanced Protection Lotion, là sản phẩm được cho là làm chậm quá trình glycation.

 

 

 

Nguồn bài viết: www.marieclaire.com

Tác giả: Genevieve Monsma

Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn phaidep.com.vn. Xin cảm ơn!
Copyright © 2022 - 2024 | phaidep.com.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status